SEO

SEO là gì?

      SEO
 là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (SEO) tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Làm SEO là quá trình tối ưu hóa website, giúp website thân thiện với các công cụ tìm kiếm để tăng lượng truy cập qua từ khóa tìm kiếm, từ đó tăng lượng số lượng người truy cập website. Một website được làm SEO tốt, cũng đồng nghĩa với việc website đó luôn xuất hiện ở thứ hạng cao khi người truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung mà họ cần. Người làm SEO có thể hướng tới nhiều loại mục tiêu khác nhau khi tìm kiếm như: tìm từ khóa, tìm ảnh, tìm video, tìm theo quốc gia và một số loại SEO khác.
     Ở Việt Nam hiện nay, hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và thường chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ rất ít khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn. Đây là một điều thiệt thòi rất lớn nếu bạn muốn tiếp cận và quảng bá sản phẩm của bạn cho những khách hàng đó.
Bước sang năm 2011, nhận thức của các Doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung về SEO đã tăng lên rõ rệt. Những người làm Kinh doanh đã ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các thủ thuật để các công cụ tìm kiếm trỏ đến để thu hút lượng truy cập nhằm tối ưu Doanh thu bán hàng trực tuyến.

Hiện nay ở Việt Nam có 3 công cụ tìm kiếm hữu phổ biến và hữu hiệu nhất:
  • Google
  • Yahoo
  • Ping
Vậy làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?
Dựa vào những tiêu chí đánh giá website của các công cụ tìm kiếm mà các Webmaster tự tìm cho riêng mình những phương pháp tối ưu Website khác nhau. SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi nhà quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực Marketing online.



Học SEO cho người mới bắt đầu.

Phần 1: Định nghĩa SEO và xác định đúng giá trị của SEO

Mình thấy nhiều bạn tập trung cho SEO và nghiên cứu SEO rất nhiều, tuy nhiên chúng ta nên xác định rõ SEO là một phần trong việc marketing website trên Internet và là phần cuối cùng bạn thực hiện chứ không phải là việc quan trọng nhất. Hãy để giành phần quan trọng nhất ấy để xây dựng nội dung và chăm sóc website nhiều hơn.

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimize - SEO) là hoạt động, là mối quan tâm riêng của webmaster nhằm đạt được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Nó không phải là mối quan tâm của các thành viên trên site bạn (nếu site bạn không có nội dung về vấn đề này). Nó không phải là hoạt động xây dựng thương hiệu website trên Internet, càng không phải là tiếp thị hay quảng cáo. Nó chỉ đơn giản làm thế nào đưa được website của bạn đến gần với người dùng quan tâm đến những nội dung trên website thông qua công cụ tìm kiếm.

SEO có thể là một phương án của một dự án tiếp thị, xây dựng thương hiệu trên Internet. Nhưng nó chỉ là một trong những phương án mà bạn có thể sử dụng chứ không phải là tất cả. Thực tế cho thấy còn nhiều lựa chọn xây dựng thương hiệu cũng như quảng bá khác có giá trị ngang bằng hoặc mạnh hơn cả SEO. Để xây dựng giá trị thương hiệu (hoặc website) trên Internet cần nhiều hơn thế nữa và bạn nên quan tâm đến cảm xúc của người dùng nhiều hơn là tập trung để đưa website của mình đến với họ bằng mọi cách. Về khía cạnh này, chúng ta sẽ chẳng có gì làm với SEO cả. 

Conversational marketing, buzz marketing hay các chiến dịch tiếp thị theo hướng lan truyền trong cộng đồng (ví dụ chiến dịch "Tìm em nơi đâu" của CloseUp là một ví dụ) có hiệu quả mạnh mẽ và cũng là một cách tuyệt vời mà bạn có thể làm để đẩy mạnh và đưa thương hiệu đến với người dùng. Khi thương hiệu đã có định vị trong lòng người dùng, họ sẽ chẳng quan tâm nhiều đến việc tìm kiếm "chung chung" mà họ sẽ tìm kiếm theo định vị mà bạn có trong lòng họ.

Một ví dụ đơn giản: Khi người dùng muốn tìm kiếm thứ nước uống nào đó, giờ này họ chẳng bao giờ gõ "nước uống có ga" trên công cụ tìm kiếm nữa mà họ sẽ tìm với các từ khóa như "Pepsi" hay "Coca Cola", "Coke"... Và bạn cũng nên hướng đến điều đó.

SEO hay bất kỳ các phươn án tiếp thị trang web của bạn chỉ có hiệu quả hoặc hiệu quả hơn khi bạn quan tâm đến nội dung trên website mình. Đừng nên tập trung nhiều quá vào việc quảng bá mà quên mất giá trị thực mà website bạn mang lại cho người dùng. Tôi không có xu hướng chống SEO nhằm đạt thứ hạng cao - đó cũng là việc tốt trong thúc đẩy quá trình phát triển giá trị thương hiệu. Nhưng hãy suy nghĩ cho một sự phát triển lâu dài hơn.

Nói cách khác, SEO có thể giúp ích cho quá trình phát triển một website, một thương hiệu nhưng cũng có thể phá hỏng tất cả. Một lần nữa:  SEO là một phần trong việc marketing website trên Internet và là phần cuối cùng mà bạn thực hiện nhằm phát triển website của mình.

Phần 2: Công cụ tìm kiếm (Search Engine - SE)

SE hiện nay là một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng của thế giới web rộng lớn. Nó giúp điều hướng người dùng và cung cấp các gợi ý cho hành vi sử dụng của họ. Khi người dùng muốn mua một hosting, họ tìm kiếm với từ khóa "web hosting" - tương tự như vậy cho các trường hợp khác và SE cung cấp các thông tin gợi ý giúp người dùng lựa chọn theo yêu cầu của mình. 

Google nói riêng và các công cụ tìm kiếm nói chung có một tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định của người dùng. Do đó, nó cũng tác động đến các doanh nghiệp, các đảng phái, chính trị...

Theo một thông tin mà tôi đọc được từ một website nước ngoài, vị trí trong danh sách các trang web đầu tiên cho từ khóa "web hosting" trên Google có giá trị còn lớn hơn 30.000$/tháng. Một vị trí trên các trang 3,4 có thể có giá trị rất nhỏ hoặc không có giá trị.


Tại sao?

Rất đơn giản: với tiền bạc mình có cộng với số lượng lựa chọn được Google đánh giá cao (các trang đầu) người dùng không có xu hướng đi sâu xuống các trang sau nếu họ có thể tìm được thứ họ cần ngay từ những trang đầu tiên. Họ thường chi tiêu tiền bạc của mình cho các trang web ở vị trí đầu tiên hơn các trang web ở các vị trí sau. Đó là lý do tại sao mọi người lại giành giật vị trí tốt nhất trên kết quả tìm kiếm.

SEO hay tối ưu hóa website là quá trình tác động làm cho website bạn có vị trí tốt nhất ở những trang đầu tiên hoặc ở vị trí tốt ở các kết quả đầu tiên của các bộ máy tìm kiếm.

Phần 3: phân tích từ khóa
Trước khi bạn lên xe, bạn cần xác định mình sẽ phải đi đâu trước . Trong SEO, bạn cần biết rõ những từ khóa nào bạn cần tối ưu hóa trên website để có vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm. Việc này rất cần thiết vì nó giúp bạn loạt bỏ những sai lầm không đáng có khi tối ưu sai từ khóa. Do đó hãy giành vài giờ để làm việc này và nên làm nó một cách cẩn thận kết hợp với tư duy theo hướng người dùng.


Bước đầu tiên

Chúng ta ngầm thỏa thuận rằng giả sử website của bạn là http://www.vnwebmaster.com. Đây là website giành cho những webmaster Việt Nam và chúng ta sẽ xem có những từ khóa nào liên quan đến website này, đâu là đối thủ cạnh tranh của nó. Tôi thử tìm kiếm trên Google với từ khóa Webmaster viet nam. Chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy ở vị trí đầu tiên là các website của webmastervietnam.com, quantriweb.... trong đó forum webmastervietnam ở vị trí đầu tiên.

Tôi truy cập vào Keyword Tool của Google và gõ địa chỉ webmastervietnam.com sau khi chọn Website content để xem những từ khóa nào có liên quan đến website này. Hãy đợi vài giây, Google sẽ đem đến cho bạn những gợi ý tốt đẹp cho những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm. Đó có thể là những từ khóa mà bạn quan tâm. 


Các tiêu chí để bạn lựa chọn 1 từ khóa


Danh sách các từ khóa rất nhiều, tuy nhiên chúng ta cần loại bỏ những từ khóa không có tiềm năng hoặc ít có cơ hội cạnh tranh ngằm tập trung cho những từ khóa tốt nhất. Một số tiêu chí bạn nên lưu tâm như:
  1. Từ khóa phải có khả năng sinh lợi nhuận trở lại (lợi nhuận được hiểu theo nghĩa rộng).
  2. Từ khóa mất bao nhiêu thời gian và tiền bạc để có thứ hạng cao.
  3. Từ khóa có thích hợp với nội dung website của bạn.
Bạn phải xem xét các nguồn tài nguyên (tài chính, thời gian, nội dung...) hiện mình đang có để lựa chọn các từ khóa thích hợp với điều kiện của mình.


Từ khóa rộng - xấu, từ khóa cụ thể sẽ tốt hơn.

Một từ khóa cụ thể tất nhiên mức độ cạnh tranh từ khóa sẽ thấp hơn so với một từ khóa "chung chung". Một từ khóa như "webmaster" có rất nhiều kết quả trả về và có nhiều người tìm kiếm. Nhưng trong điều kiện thực tế, người dùng là người Việt Nam, muốn tìm kiếm thông tin về một sân chơi dành cho webmaster, họ sẽ tìm "webmaster Việt Nam". Tuy nhiên tốt hơn vẫn là "câu lạc bộ webmaster", "câu lạc bộ quản trị website".... 

Khi người dùng có quyết tâm mua hàng, họ thường tìm kiếm một thông tin chi tiết hơn liên quan đến thứ họ cần và đó mới là khách hàng thực sự đem lại lợi nhuận cho bạn. Đừng "đánh nhau với gã khổng lồ" làm gì. Nếu bạn đánh thắng họ, bạn cũng chẳng được lợi lộc gì. Thay vì "chiến đấu" để có vị trí cao với từ khóa "webmaster" (khó), hãy thử với từ khóa "câu lạc bộ webmaster" hay "webmaster viet nam" sẽ dễ hơn mà lợi nhuận đạt được từ nó sẽ dễ dàng kiếm được hơn.

Phần 4: Tối ưu hóa trên trang (On Page SEO)
Tiến hành SEO thì việc đầu tiên mà mọi người thường bắt tay thực hiện là tối ưu hóa trên website của mình, tôi cũng đồng ý với quan điểm này bởi vì một khi site chưa được chuẩn bị đầy đủ thì các quá trình khác cũng tương tự như nước đổ lá khoai.


Tối ưu hóa URL

Xây dựng lại các URL trên site, cố gắng loại bỏ các SessionID (như của phpBB) hay các tham số trên URL (&). Cố gắng tạo ra các URL tĩnh hoặc gần tĩnh. Việc tối ưu hóa 1 trang web sẽ chẳng được kết quả như mong muốn nếu nó không được Index.

Ví dụ với SESSION ID. 
Code: 
http://vietiso.com/viewforum.php?f=21&sid=60e5c6ee4e64a76262eaf4a1ae51b950  
Nhưng tốt hơn nó nên được loại bỏ như thế này:    
Code: 
http://vietiso.com/viewforum.php?f=21
Còn tốt nhất nó nên là 
Code:
http://vietiso.com/seo-forum/
Thẻ Meta title

Nên chứa một số keyword và tốt nhất nó nên liên quan đến bài viết bên dưới:
Code:
<TITLE>Phương pháp SEO tốt cho người mới bắt đầu, Phuong phap SEO tot cho nguoi moi bat dau - #webmaster Viet Nam, SEO forum</TITLE>
Keyword trong thẻ H1:
Code:
<h1>Phương pháp SEO tốt cho người mới bắt đầu</h1>
Thẻ Meta keyword
Code:
<meta name="keywords" content="SEO forum, diễn đàn SEO, Search Engine Optimize, kĩ năng SEO">
Thẻ Meta description
Code:
<meta name="description" content="Phương pháp SEO tốt cho người mới bắt đầu, Phuong phap SEO tot cho nguoi moi bat dau - #webmaster Viet Nam, SEO forum">
Một chút về tên thư mục và tên File:

Không tốt:
Code:
http://vietiso.com/seo_forum/phuong_phap_seo_tot.html
Mặc dù chúng ta có thể nhận thấy từ khóa SEO xuất hiện 2 lần trên URL ==> Điều này không có gì để phàn nàn. Nhưng dấu gạch dưới("_" - underscore) không phải là lựa chọn tốt. Tốt hơn nên là dấu gạch ngang("-" - hyphen ) vì Google không phân tích cú pháp của underscore khi nó chạy (có một bài viết về vấn đề này nhưng tôi làm mất link rồi.)

Tốt hơn nó nên là :
Quote:
http://vietiso.com/seo-forum/phuong-phap-seo-tot.html
Internal Anchor Text

Không tốt:
Quote:
Truy cập câu lạc bộ webmaster: nhấp vào đây
Tốt hơn nên là
Quote:
Truy cập vào câu lạc bộ webmaster
Nội dung website và từ khóa

Nội dung bình thường:
Quote:
Bạn thích dịch vụ của chúng tôi
Nội dung tốt cho SEO
Quote:
Tôi thích dịch vụ web hosting của bạn.
Keyword bình thường trong nội dung:
Quote:
Tôi yêu câu lạc bộ webmaste

Keyword được tối ưu hóa cho SEO
Quote:
Câu Lạc Bộ Webmaster được nhiều webmaster yêu thích.
Sử dụng chữ đậm (bold)
Quote:
Câu Lạc Bộ Webmaster được nhiều webmaster yêu thích
Và cả chữ nghiêng (italic)
Quote:
Câu Lạc Bộ Webmaster được nhiều webmaster yêu thích.
            Sưu tầm.

Tài liệu SEO cho người mới bắt đầu

Khi bạn mới bắt đầu làm Seo chắc rằng bạn rất muốn có tài liệu nào đó hướng dẫn và để định hướng cho bạn cách học Seo tốt và nhanh nhất. Đây là kho sách về Seo cho các bạn mới bắt đầu (ebooks seo) mà mình sưu tầm được trong quá trình học và làm Seo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn mới bắt đầu học Seo.



1. SEO starter guide vietnamese 2008

Đúng với tiêu đề cuốn sách, đây là ebooks bằng tiếng Việt do chính Google phát hành và được rất nhiều bạn làm Seo sử dụng và áp dụng những tiêu chí trong books đó đưa ra.
Ngoài ra bạn có thể download bản bằng Tiếng Anh để tham khảo tại đây

2. Search Engine Optimization Starter Guide 2010

Đây là sách Search Engine Optimization Starter Guide được Google hướng dẫn các webmaster trong năm 2010 với những thay đổi đổi về thuật toán và bổ xung thêm những các Seo mới cho phù hợp với sự thay đổi của công nghệ web trên thế giới.

3. Website Optimization Speed

4. Professional Search Engine Optimization with PHP

5. The Art of SEO

6. 101 Tips o­n Search Engine Optimization

7. 101 Basics To Search Engine Optimization

8. SEO - Search Engine Optimization Made Easy

9. The Get to the Top o­n Google

10. Google SEO Secrets
- Download Google SEO Secrets

11. O'Reilly - Google Advertising Tools 2nd Edition 2009


12. Search Engine Optimization 2nd Edition 2011


13. Ebook thư mục web toàn cầu

14. Lịch sử các công cụ tìm kiếm trên thế giới

15. Sổ tay Seo
- Download Sổ tay Seo

Đó là những ebook cơ bản cho các bạn muốn học Seo. Mình sẽ cập nhập các sách về Seo khác tại bài viết này.



Link building  Xây dựng liên kết có giá trị cao cho website của bạn

“Link building – xây dựng liên kết“ có lẽ là một trong những cách nhanh nhất để “lên đỉnh”… Nhưng việc xây dựng liên kết làm sao để có một backlink mà google đánh giá tốt nhất cho website của bạn vẫn còn là ẩn số và chưa có ai có thể giải mã hết…

Ở bài viết này ...Tất nhiên bài viết này dành tặng cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và muốn hiểu sâu hơn về Link Building trong SEO.

Câu hỏi 01: Muốn xây dựng liên kết thì xây dựng ở đâu ???

Cái ngày chập chững vào nghề này thì mình có một đàn anh chỉ cho cách: “Mày cứ vào các forum tạo nick rồi đặt link ở chữ ký, đảm bảo sau một thời gian thì từ khoá của mày cũng sẽ lên top.”



Rồi cũng về “xây dựng” từ các chữ ký forum một cách thật siêng năng cần cù như một con kiến mấy tháng trời… May mắn là hồi đó Google nó chưa khó như giờ cho nên từ khoá vẫn lên đỉnh – Chứ bây giờ mà làm vậy thì chắc… bụt sẽ hiện lên hỏi “Tại sao con khóc???” lam seo icon biggrin Link building Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao

Nhưng! Đâu phải chỉ có chừng đó đâu, liên kết có rất nhiều trên internet, sau này tìm hiểu mới biết thì các liên kết cơ bản được xây dựng qua rất nhiều hệ thống website trên thế giới.


Câu hỏi 02: Có bao nhiêu hệ thống cơ bản của việc xây dựng liên kết ???

Hệ thống các website để xây dựng và phổ biến liên kết thì có rất nhiều trên internet… nhưng trong số đó nổi bật vẫn là những website dạng như sau:
lam seo seo services link building boston webdesign llc Link building Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao.
Sơ đồ cơ bản việc xây dựng liên kết cho website

01. Directories: Danh bạ website cho phép bạn hiển thị website của bạn lên danh mục của họ miễn phí hoặc trả phí.

02. Related sites: Liên kết với những site cùng nội dung hoặc có thể liên kết từ những diễn đàn có cùng nội dung với website của bạn thì giá trị liên kết đó sẽ rất tốt.

03. Social Network Profiles: Liên kết từ các mạng xã hội như Facebook, google plus, twitter…ở VN có zing me, banbe…

04. Social Bookmarking links: Liên kết từ công cụ Bookmarking trực tuyến (Kiểu như Linkhay của Việt Nam)

05. Blog posts: Liên kết từ các bài trả lời của các blog khác, hoặc bạn liên kết từ blog cá nhân của bạn tới website mà bạn làm SEO – tất nhiên trong trường hợp bạn có blog cá nhân.

06. Press releases: Liên kết từ thông cáo báo chí (Điển hình: Bạn có thể tới toà soạn VNexpress làm hợp đồng đăng thông tin của công ty bạn và “Hợp đồng” thêm phần liên kết tới website của bạn.)

07. Online Article: Một kiểu bạn viết bài gửi cho trang chỉ chuyên đăng các bài viết do thành viên xây dựng (Có thể có trả phí hoặc miễn phí, ở thế giới có website nổi tiếng nhất ở dạng này là http://ezinearticles.com/ một bài đăng được xét duyệt có backlink từ đây thì backlink của bạn có giá trị lớn lắm đó nhé, tất nhiên rất khó để bạn được họ chấp nhận bài viết của bạn)

Trên đây là một số cổng chính để mình xây dựng liên kết cho trang muốn làm SEO. Google họ cố gắng có những thuật toán để nhận biết được, đâu là liên kết tốt, đâu là liên kết không tốt với website của các bạn.

Trước hết thì nếu bạn lạm dụng (Suốt ngày ném liên kết về website của các bạn một cách “Nhiệt tình”) việc xây dựng liên kết, google có thể nhận biết được việc làm đó của bạn và có những hình thức trừng phạt lên website của bạn… nhẹ thì website của bạn không có cơ hội ngoi lên vị trí cao, nặng thì website của bạn sẽ không bao giờ tìm thấy được ở Google)

* Mình khuyên: Bạn hãy cố gắng làm tốt nhất có thể để có một backlink được đánh giá cao còn hơn là làm nhiều backlink nhưng những backlink đó không được đánh giá cao…trong việc xây dựng liên kết.

Câu hỏi 03: Làm thế nào để có một backlink tốt???

Một thời gian đầu thì câu hỏi này cũng làm mình trăn trở trong lúc ngủ say… Nhưng sau một thời gian làm việc về SEO thì mình có đúc rút ra một số kinh nghiệm mà bản thân có gồm các yếu tố sau:

    Liên kết đó có cùng nội dung website của bạn, VD website của bạn đang nói đến việc “Xây dựng liên kết trong SEO” thì liên kết tới website của bạn từ một chủ đề ở website khác đang nói về Làm SEO hoặc các thông tin về SEO sẽ được Google coi trọng giá trị. (Tham khảo thêm: http://www.lamseo.com/lien-ket-website-trong-seo-2 )
    Liên kết của bạn từ các website có độ uy tính cao, VD như giả sử bạn được tổng bí thư nước Việt Nam khen, thì bạn sẽ được mọi người tin tưởng. (Mặt khác thì website uy tín thường có nhiều người biết, và họ đăng liên kết tới website của bạn thì bạn cũng có nhiều người biết.)
    Liên kết của bạn được mọi người tham gia bình luận. Hoặc đơn giản hơn có thể hiểu: Bạn khoe website của bạn lên Facebook, hay một số Forum và có hàng nghìn người vào nhận xét thường xuyên thì Google coi liên kết mà bạn chia sẽ đó rất tốt.
    Website của bạn có nhiều website khác tự nguyện liên kết đến: Đơn giản có thể hiểu VD như vụ website www.dienmay.com có hàng trăm website tự nguyện đề cập đến cái giá “10 tỷ cho tên miền” thì Google coi Điện máy là một website “nổi tiếng” và được đánh giá cao. (Cũng nên chú ý, nếu quá nhiều sự tự nguyện trong thời gian ngắn có thể website của bạn bị google coi là mua liên kết và sẽ trừng phạt…)
    Backlink của bạn tốt nhất khi backlink đó có giá trị cho người sử dụng. Không chỉ tối ưu cho công cụ tìm kiếm mà hãy tối ưu hơn cho người dùng, mỗi bài viết phổ biến liên kết của bạn thật sự mà nói, tỉ lệ người dùng click vào link bạn càng nhiều thì giá trị link của bạn càng lớn.
    Nội dung các bài bạn đang phổ biến liên kết nên mang giá trị riêng biệt. Có thể nói ở đây chính là giá trị nội dung của bài PR liên kết đó. Nếu có quá nhiều bài cùng một nội dung mà phổ biến quá, Google cũng coi như liên kết đó là một liên kết spam và “bỏ tù” website của bạn.
    Bạn hãy xây dựng liên kết từ chính website của bạn. Bạn để ý thấy trong bài viết này có 2 sự liên kết tới các bài viết liên quan về việc xây dựng liên kết không??? Một kiểu như vậy, google sẽ đánh giá cao các liên kết đó. Bởi vì thực sự thì chắc chắn bạn đang cần những liên kết đó để tìm hiểu rõ về vấn đề này.
    …
Câu hỏi 04: Làm gì để xây dựng liên kết mà Bụt không hiện lên ???

- Việc phổ biến liên kết của bạn rất quan trọng và phải làm trong khoảng thời gian dài…

- Số lượng link tăng theo thời gian và không giảm đột ngột (Có những website backlink từ footer và bị gỡ ra)

- Nên chọn lọc các website tin cậy, có tuổi đời cao, chỉ số Pagerank cao để gieo trồng backlink.

- Nên tìm ra những website có cùng chủ đề hoặc chí ích cũng có một số phần liên quan đến nội dung của website bạn.

- Tránh tìm liên kết với những website hoàn toàn không liên quan tẹo nào với nội dung website bạn.

- Tránh việc lạm dụng các phần mềm để xây dựng liên kết. (Kiểu như 1 bức tranh thêu tay sẽ bán đắt hơn 1 bức tranh được thêu bằng máy – hehe làm tay giá trị nó cao hơn nhiều)

- Không nên chú trọng quá đến việc xây dựng liên kết bởi vì nếu bạn làm ồ ạt thì bụt sẽ hiện lên và hỏi :”Tại sao con khóc?” – Dạ vì website của con bị Google xử trảm rồi… ^^

Câu hỏi 05: Ngoài ra còn bao nhiêu hệ thống khác để xây dựng liên kết ???



Tất nhiên đòi hỏi thời gian nhất định nhưng ngoài các kênh mình đề cập ở trên thì còn có một số loại website khác có thể giúp bạn phổ biến được các liên kết tới website của bạn như một số website nổi tiếng trong hình:
lam seo SocialMediaMarketingCampaignChart Link building Những yếu tố xây dựng liên kết có giá trị cao

Một số website có thể xây dựng liên kết khác (Hình ảnh trên internet.)

Nguồn sưu tầm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét